Tablet “đại náo” ả trường học

Trong suốt chập danh thiếp loại máy xem nhằm bàn (PC), máy xem xách tay giả dụ đầy quật nhằm tăng số phận lượng bán ra, thì thị trường máy tính bảng (tablet) có sự tăng phọt bay của tiêu thụ.

Lượng tablet tiêu thụ tại thị trường Việt Nam đang gia tăng kỷ lục từ đầu năm, với cỡ 250.000 chiếc bán ra. Riêng trong quý I/2013, số lượng tablet tiêu thụ đạt 130.608 chiếc, tăng 28% so với quý IV/2012 và tăng 130% so với cùng kỳ năm trước. Trong buổi đó, quý I/2013, tiêu thụ máy tính đạt 500.000 chiếc, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2012, nhưng so với 638.000 chiếc bán ra trong quý IV/2012, thì hả giảm 20%.

  
 từ đầu năm 2013 đến nay, cỡ 250.000 chiếc tablet hả đặt bán ra thị trường Việt Nam 

Năm 2013, dự kiến lượng máy tính xách tay xuất xưởng trên toàn cầu giảm 5% so với năm 2012, từ 214 triệu xuống còn 213 triệu đơn vị. Ngược lại, sản lượng tablet đặt tung ra sẽ tăng 67%, từ 153,6 triệu chiếc năm 2012 lên tới 256,5 triệu chiếc năm 2013.

Việc người dùng có xu nắm chuyển từ máy tính cá nhân (PC) sang các mót bị màn hình nhỏ hả giúp số lượng máy tính bảng bán ra tăng cao chưa cỡ có. Một yếu tố khác thúc đẩy sự tăng trưởng ngữ sản phẩm này là những dòng máy tính bảng Android giá thấp nhắm vào thị trường giá rẻ ngữ những thương hiệu như POP, Coby và Cutepad… đang ồ ạt vào Việt Nam.

Ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên phân tích thị trường chọc dóm Nghiên cứu mót bị người dùng ngữ IDC Việt Nam cho rằng, Tablet Android giá thấp tràn ngập thị trường hả tạo động lực thúc đẩy cho thị trường Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2013.

Theo ông Thanh, việc kinh doanh ngữ Samsung đang bị tác động mạnh nhất từ sự ồ ạt ngữ các dòng máy tính bảng giá thấp hệ điều hành Android trong nửa đầu năm 2013. Tuy nhiên, Apple là hãng quán quân bay khả năng thỏa mãn người dùng trên thị trường máy tính bảng, bất chấp nắm cạnh tranh ngữ các đối thủ Android, trong đó có “ông lớn” Samsung.

Ông Thanh giải thích, Tuy có sự xuất hiện liên tiếp ngữ các hãng máy tính bảng giá rẻ, nhưng Apple đã duy trì vị trí dẫn đầu trước các thương hiệu khác tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2013, dù trong bảng tổng sắp, tablet thương hiệu Apple liền có giá bán cao ngất ngưởng.

Đánh giá bay xu hướng tiêu dùng và cỡ mở ngữ thị trường Việt Nam trong 6 tháng còn lại, ông Daniel Pang, trưởng dóm Nghiên cứu cáng đáng khu vực ASEAN chọc dóm Nghiên cứu mót bị người dùng ngữ IDC châu Á - Thái Bình Dương cho hay, thị trường máy tính bảng tại Việt Nam đã còn cơ hội lớn đặt tăng trưởng, vì buộc đầu tương đối chậm so với các nước láng giềng ASEAN.

&Ldquo;trong buổi nhiều người tiêu dùng Việt Nam đã mua máy tính đặt bàn, thì sẽ có đủ thời gian và cơ hội cho cả nhà cung cấp máy tính bảng, nếu muốn chiếm lấy Một phần ngữ chiếc bánh thị trường màu mỡ này”, ông Daniel Pang nhấn mạnh.

Ngoài những dòng máy mới hả có trên thị trường và đã đang có doanh số tiêu thụ cao như iPad 4, iPad mini và iPad Retina display ngữ Apple, Samsung Galaxy Tab, Galaxy Note 10.1, Google Nexus 7, Acer Iconia Tab A101 (3G, 16GB), Asus Eee Pad Slider…, thì từ nay đến cuối năm, thị trường tiếp tục đón nhận thêm những mẫu tablet “khủng” mới, hứa hẹn tạo thêm kỷ lục bay số lượng tablet bán ra.

nắm Hải


0 nhận xét: