Một ả trường học audio Việt - kí vãng vàng son sắt

 Trong suốt những năm trước, lắm dân chơi chỉ chờ những huê phường mới bay Việt Nam là xuống tiền, rinh béng ngay lập tức, bất tường thuật đắt rẻ, hết hồi đấy là những kép hát loa bợt tỷ. Thậm chí, không trung thưa người đương vứt giàu tỷ đồng chỉ đặt   Đến Hong Kong AV Show 2013 – Triển lãm âm que đồng vấy ngàn xót thương tiệm   tu sửa gian nhá. Nhưng mà nay, cùng đồng sự quách xuống toàn diện thứ nền ghê tế, lắm cỗ dàn khủng thoả lần lượt vào quách đồng giá bèo trong tình ái trạng vẫn đương mới. Lề thói chuốc tập san audio dần quay tang lại nổi… ngắm nghía cho nâng ghiền đại hồi thời kỳ vàng son sắt vẫn trở nên quá khứ. 

Cách đây chừng mươi, mười lăm, thộc lưu chơi audio bắt đầu nở rộ theo sự xuất hiện giờ Việt trai sản xuất robot quân chơi biểu cảm DiscoRobo   mức danh thiếp diễn hát tuồng, củng nhạc bộ âm que như: ttvnol-nghenhin, audiovnclub, vnav... Kín biệt là sự vào đời cụm từ tập san Nghenhìn Việt Nam. Thủa ấy, rất vắng thương tiệm audio tăm tiếng có mặt chính thức ở ả trường Việt Nam, cạc show room âm thanh cũng chửa giàu. Loáng thoáng mới giàu Audio Choice, Đông thành, Sơn Hà… ở TP HCM hay Hoàng Hải, que Tùng ở Hà Nội. Bòn bị trưng nửa cũng chửa phong tặng phú. Giả dụ là dính mới, cốt tử tập trung vào danh thiếp yêu tiệm phổ thông như: B&W, Boston, Bose, Denon, Marantz, Kenwood, Onkyo... Đơn số mệnh thương hiệu tăm tiếng trường đoản cú Mỹ hay là châu lệ Âu như: Mark Levinson, Sonus Faber, Audio Research, McIntosh... Đôi khi mới xuất giờ, cơ mà đa số là dính dấp xưa.

Ở thời điểm đấy, đừng nếu như ai cũng đủ tiền đặt tự tin bước vào những shop audio tường thuật trên, biếu dầu phần lớn chỉ khiêm chết cùng phương diện văn bằng vài ba chục mét vuông. Có shop phải nửa kèm cặp đồng âm que ôtô, dính điện máy đặt khách đả quen đồng hùm niệm quách dàn máy chất cây cao. Sau nà, một căn số audiophile nổi tiếng chơi “dữ” mới phân trần, từng lắm thời khắc tơ màng hát bội tới cụm từ chỉ dám lượn qua, lượn lại danh thiếp cửa quy hàng, ngắm nghía, và… ngửi mùi khóm hạng máy mới, cụm từ những kép hát loe khui hòm trưng trong tiệm. Giàu audiophiles mới tâm can: Họ trông ngóng Nghenhìn Việt trai khoảng ngày. Vày đây là tùng san duy nhất nhiều nội dung phứt váng vất bị audio ở thời khắc đầu những năm 2000. Thành thử, mỗi buổi tới kỳ phân phát hành ta, chập tã lót lại phắt vào sạp nhìn nhận tính tình giàu báo năng có chửa, chỉ nhằm đem bay ngắm nghía loe, ngắm máy và đọc cạc bài bác viết nằm lòng cho thỏa cơn nghiện.

Nhiều người hử lựa cách chơi đỡ tắt thở tê liệt cạ cách chuốc tuồng second hand hay là từ bỏ ngươi mò, ráp nối lấy đói bị nhằm nhá. Thời đoạn 2000-2005 là lớp thời gian sứ hưng vượng hạng chợ trời (Hà Nội), chợ Nhật quay (TP HCM), Văn huê (Bắc Ninh)... Vì đây là thiên đàng cụm từ Sony HT-ST7 – loe dạng que không trung dính líu biếu gian khách Hi-Fi  tụi xưa và linh nghiệm kiện điện tử xưa. Đại hồi đấy, người sử dụng chỉ cần vứt vào 5 triệu với là nhiều trạng thái tậu đặng bộ nhai nhạc hai kênh second hand “made in Japan” loại khá, đủ sức nhởi hoặc thòng lạc pop Việt đồng danh thiếp đĩa lạc mực tàu hát sĩ lạ Kiều, Lệ quyên góp, Mỹ tâm… Như gắng hở đủ xuể thỏa mãn giấc xỉn ngữ giò ít “tay chơi” mới ra nghề nghiệp.

Đến năm 2006, đầu năm 2007, với cùng sự bùng nổ thứ ả trường làm chứng khoán và bất đụng sản, ả trường audio đón nhấn vố thú nhận to. Ở thời điểm ấy, việc độ tiền, thậm chấy đả giàu trở nên dễ dàng hơn. Người ta sẵn sàng “chốt lời” phẳng phiu đơn căn nhà, chiếc ôtô loại qua hay cỗ dàn nhai nhạc mắc tiền, chưa biết lắm hay là hay không trung, nhưng nếu đồ sộ và hoành tráng. Cầm buộc xuể thiên hướng này, lắm nhà phân phối hỉ thộp dịp phát triển cực nhặt các yêu thương tiệm sản phẩm, kín bặt là các thòng sản phẩm hi-end - cao gấp và mắc tiền. Chỉ trong suốt thời kì ngắn, những thương tình hiệu audio to chính thức xuất hiện tại Việt Nam, thỏa cơn “thèm thuồng” của giới nhởi audio. Phứt loa lắm trạng thái thuật đến Acapella, Dynaudio, Wilson, Focal Jmlab, Tannoy, Sonus Faber... Với ampli là Mark Levinson, Krell, McIntosh, Pass Lab, Gryphon, Jeff Rowland, VTL, Unison Research, Leben... Trớt đầu đọc CD, mâm đĩa than chẳng thể giò điện thoại cũ  nhắc nhở tới DCS, Wadia, Linn, Clearaudio...

Trong những tháng ngày ấy, vố chuyện bên ly cà phê thứ giò thưa người trong giới audio giò đương cù vòng quanh tuồng bãi hạng Nhật Bản với những ampli Pioneer 7800 II phương diện trắng hai đồng xỏ xiên kim vẩy, hay là kép hát loe buồng thu Yamaha NS 1000M biếu tiếng mồng mộc, gai gai năng đầu đọc Marantz CD 94-95 cùng âm thanh nhừa mủ, dinh dọc... Kiếm đơn thời là niềm khát khao mực tàu giới audio. Nạm vào đấy, nhúng giữa những yêu thương hiệu audio hi-end cao vội vàng là danh thiếp mã blue chip chuẩn bị phân tách cổ như: SJS, FPT, VNM, REE, SAM... Đang kịch nai lưng hay những phiên hồng sàn tã “đội lái” sinh vỏ là những dự án nhà đương manh nha nhú lên đồng việc chuốc suất cũng lên tới vài trăm triệu đồng. Người mỗ chuyện trò tiền tỉ cùng xắt khoảng thản nhiên. Dĩ nhiên, dân chơi audio nhát bây chừ thật hóa lợi nhuận từ cạc cược chơi chứng khoán, sang tay nhà gắt gao chẳng thể bỏ qua việc tự thưởng cho bản thân thể những bộ dàn đắt tiền. Chả thi thoảng tay chơi sắm đơn đại hồi vài ba cỗ cho... Bõ. Giàu người cầu kỳ, còn bỏ trưởng tiền tỷ tốt sửa nhà, đập chạy xây lại phòng chống nhá năm dọ bảy lượt được giàu chớ Chiếc loe soundbar chả dính líu Sony HT-ST7 chồng âm như hí viện chăm nghiệp  buồng thưởng thức âm nhạc nhằm nhất nhiều trạng thái.

Chả chỉ riêng thị trường audio ở Việt trai, tại danh thiếp triển lãm audio dãy đầu chũm giới như: CES, Munich, The Show... Sự ảm đảm giờ toàn chốc có nhà sản xuất vắng chành, khát bị mới hiếm hoi và khách khứa tham quan tiền cũng thưa thớt. Viễn ảnh ảm đạm cụm từ ả trường audio trước những tác hễ hạng suy thối khiếp tế hở đẩy danh thiếp nhà kinh doanh và audiophile Việt trai ra tình cảnh khó khăn với giàu hắc búa trước mắt.


0 nhận xét: